3 thức uống tốt cho người bệnh đái tháo đường

3 thức uống tốt cho người bệnh đái tháo đường

0
8

3 thức uống tốt cho người bệnh đái tháo đường

Đăng bởi:
Vi Bùi06/08/2021 17:36

Health+ | Giống như việc chọn thực phẩm, nhiều người bệnh đái tháo đường cũng gặp khó khăn khi không biết mình có thể uống được các thức uống nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được 3 thức uống mình có thể thoải mái thêm vào chế độ ăn uống thường ngày.

Chuyên đề :
Đái tháo đường
, Ổn định đường huyết

3 thức uống tốt cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý tới lượng calorie, dinh dưỡng trong các thức uống

Mối liên hệ giữa sức khỏe đôi mắt và bệnh đái tháo đường


Làm sao ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?


Các dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc đái tháo đường


5 “siêu” thực phẩm cho người bệnh đái tháo đường


Dưới đây là 3 thức uống tốt cho người bệnh đái tháo đường bạn có thể yên tâm lựa chọn:

Nước lọc

Việc uống đủ nước rất quan trọng để duy trì sức khỏe, đặc biệt là với người bệnh đái tháo đường. Một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes Care (Mỹ) cho thấy những người chỉ uống 470ml nước (tương đương với 2 cốc nước) hoặc ít hơn mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị tăng đường huyết cao hơn khoảng 30% so với những người uống đủ nước.

Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân có thể do nồng độ hormone vasopressin (hormone giúp cơ thể điều chỉnh quá trình hydrate hóa) tăng cao khi bạn bị mất nước, thiếu nước. Theo đó, nồng độ cao hormone vasopressin có thể kích thích gan giải phóng đường vào máu.

Người bệnh đái tháo đường cần uống đủ nước lọc để kiểm soát đường huyết tốt hơn

Uống bao nhiêu:

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên uống đủ từ 6 – 9 cốc nước (mỗi cốc khoảng 235ml) mỗi ngày. Nam giới có thể uống nhiều hơn đôi chút. Bạn cần chú ý tính cả lượng nước có trong các loại trái cây, rau củ và các thức uống khác mình uống trong ngày.

Uống đủ nước không chỉ giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn mà còn giúp bạn phòng ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là trong mùa Hè. Do đó, “nếu chưa tạo được thói quen uống nước thường xuyên, bạn có thể thử bắt đầu bằng cách uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn”, chuyên gia dinh dưỡng Constance Brown-Riggs (người Mỹ) cho biết. “Sau một vài tuần, bạn có thể uống thêm 1 cốc nước trong các bữa ăn”.

Sữa ít/không béo

Các loại sữa ít/không béo cũng là một thức uống tốt cho người bệnh đái tháo đường. Theo đó, thức uống này có thể cung cấp calci, magne, kali, vitamin D… mà cơ thể cần để hoạt động hiệu quả.

Theo nghiên cứu trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch (Mỹ), thường xuyên uống các loại sữa ít/không béo có thể giúp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ (một trong những biến chứng nguy hiểm ở người bệnh đái tháo đường) tới 7%.

Uống bao nhiêu:

Các chuyên gia khuyên người bệnh đái tháo đường nên ăn từ 2 – 3 khẩu phần các sản phẩm từ sữa ít/không béo mỗi ngày. 1 khẩu phần các sản phẩm từ sữa có thể là 1 cốc (200ml) sữa, 4 thìa canh sữa chua ít béo…

Nên nhớ, sữa cũng có chứa carbohydrate, do đó bạn nên nhớ tính đến 12gr carbohydrate/cốc sữa để cân đối trong chế độ ăn uống thường ngày. Bạn cũng nên uống sữa trong bữa ăn để giúp ngăn không cho đường huyết tăng cao nhanh chóng sau khi ăn.

Trà

Các loại trà, đặc biệt là trà xanh và trà đen thường không chứa calorie nhưng lại giàu các chất chống oxy hóa, rất tốt cho người bệnh đái tháo đường.

Nhiều nhà khoa học cho rằng uống khoảng 3 cốc trà/ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ tiến triển bệnh đái tháo đường, giúp phòng ngừa biến chứng Tim mạch, đột quỵ cho người bệnh.

Uống bao nhiêu:

Nhìn chung, việc uống từ 3 – 4 cốc trà/ngày được coi là an toàn với hầu hết mọi người. Bạn chỉ nên tránh uống trà quá gần giờ đi ngủ bởi trà có chứa caffeine, có thể gây khó ngủ, mất ngủ về đêm.

Người bệnh đái tháo đường cũng không nên thêm đường, sữa đặc, sữa có đường hay các loại kem béo khác vào cốc trà để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthy)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 – 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY