Bị đái tháo đường nên ăn trái cây gì, ăn thế nào mới tốt?

0
37

Health+ | Người bị đái tháo đường, đặc biệt là những người mới được chẩn đoán bệnh thường gặp nhiều khó khăn, không biết mình có thể ăn loại trái cây nào khi đa số chúng thường chứa khá nhiều đường, có thể khiến đường huyết tăng cao nhanh chóng.

Bị đái tháo đường nên ăn trái cây gì, ăn thế nào mới tốt?

Người bệnh đái tháo đường nên ăn trái cây gì để không làm tăng đường huyết?

Cùng Healthplus.vn tìm đáp án cho câu hỏi “bệnh đái tháo đường (tiểu đường) nên ăn trái cây gì” trong bài viết sau:

Trên thực tế, người bệnh đái tháo đường vẫn có thể ăn hầu hết tất cả các loại trái cây mà không cần kiêng khem quá nhiều. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như hàm lượng đường trong loại trái cây, lượng calorie bạn nên bổ sung mỗi ngày… mà bạn cần điều chỉnh loại, cũng như lượng trái cây trong các bữa ăn thường ngày.

Các loại trái cây người bệnh đái tháo đường nên ăn, nên tránh

Một số loại trái cây có thể chứa hàm lượng đường cao hơn so với các loại khác. Do đó, bạn sẽ phải dựa vào chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) để xác định đâu là loại trái cây mình có thể ăn mà không gây tăng đường huyết nhanh sau khi ăn. Infographic dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số này:

Theo đó, người bệnh đái tháo đường nên chọn ăn các loại trái cây có chỉ số GI thấp để kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn loại trái cây, người bệnh đái tháo đường còn cần chú tới cả cách ăn trái cây thế nào sao cho đúng.

Hướng dẫn cách ăn trái cây để không làm tăng đường huyết đột ngột

Việc bạn chuẩn bị, ăn trái cây thế nào cũng có thể ảnh hưởng tới lượng đường huyết. Theo đó, chọn ăn trái cây tươi hoặc trái cây đông lạnh sẽ tốt hơn các loại đã qua chế biến (bao gồm cả loại đóng hộp, nước ép, trái cây sấy khô).

Các loại trái cây đã qua chế biến thường bị mất đi nhiều dưỡng chất, bao gồm cả vitamin và chất xơ. Do đó, các thực phẩm này có thể khiến lượng đường huyết tăng cao nhanh chóng sau khi ăn.

Ăn hỗn hợp trái cây (như trong món sinh tố) cũng có thể khiến hàm lượng đường của món ăn tăng cao, từ đó gây tăng đường huyết khó kiểm soát. Do đó, người bệnh đái tháo đường nên chú ý dàn trải lượng trái cây cho phù hợp trong suốt cả ngày. Thay vì ăn quá nhiều loại trái cây cùng lúc, bạn nên ăn một chút trái cây trong bữa sáng, ăn tráng miệng sau các bữa chính hoặc ăn nhẹ trong các bữa phụ.

Vi Bùi H+ (Theo Baptisthealth/Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 – 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

LEAVE A REPLY