Mẹo giúp giảm lượng dầu, mỡ trong đồ ăn chiên rán

0
4

Mẹo giúp giảm lượng dầu, mỡ trong đồ ăn chiên rán

Đăng bởi:
Nguyễn An05/10/2021 09:30

Health+ | Hạn chế lượng dầu, mỡ trong đồ chiên rán sẽ giúp thực đơn ăn uống lành mạnh hơn. Dưới đây là 6 mẹo giúp giảm dầu, mỡ khi chiên rán thực phẩm.

Mẹo giúp giảm lượng dầu, mỡ trong đồ ăn chiên rán

Một số mẹo nhỏ giúp bạn chế biến món chiên rán yêu thích mà lo hấp thụ quá nhiều dầu, mỡ

Danh sách các loại tinh dầu giúp cải thiện mất ngủ kéo dài


5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang dư thừa protein


Dùng dầu hoa anh thảo thế nào để cân bằng hormone, giảm mụn?


Dấu hiệu suy nhược thần kinh và giải pháp tăng cường sức khỏe não bộ


Dùng chảo sạch

Khi chiên rán thực phẩm, bạn nên chọn một chiếc chảo sạch để đảm bảo không có cặn hoặc lớp thức ăn bị cháy. Bởi vì điều này có thể dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều dầu và làm hỏng hương vị của thực phẩm. Ngoài ra, cặn trong chảo có thể bám vào đồ rán, gây khó khăn khi rán và dẫn đến việc ngấm nhiều dầu, mỡ hơn.

Chú ý loại bột chiên

Không nên cho thêm quá nhiều bột chiên vì sẽ dẫn đến việc ngấm quá nhiều dầu

Loại bột chiên hoặc ướp đồ ăn để tạo ra một lớp ngoài giòn mỏng cũng ảnh hưởng đến khả năng tồn dư dầu, mỡ. Nếu bạn làm “áo” thực phẩm bằng một lớp bột vụn bánh mì, bột mì và các thực phẩm khác như yến mạch có thể dẫn đến ngấm nhiều dầu hơn, làm tăng lượng calo. Nếu bạn muốn giảm sự tồn dư dầu, mỡ trong món chiên rán, hãy phủ đồ ăn bằng một lớp bột mỏng bằng bột mì đa dụng, bột gạo hoặc bột ngô trước khi chiên. Bạn không nên cho thêm quá nhiều bột mì vì sẽ dẫn đến việc ngấm dầu, mỡ hơn.

Luộc qua trước khi chiên rán

Cách đơn giản nhất để giảm thiểu sự tồn dư dầu, mỡ trong thực phẩm chiên là luộc qua trước khi rán. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, mà còn làm giảm sự hấp thụ dầu trong khi chiên. Chỉ cần nấu chín củ, quả, thịt hoặc cá và chiên chúng trong dầu nóng, điều này sẽ giúp món ăn giảm bớt lượng dầu, mỡ.

Dùng giấy thấm dầu

Nhiều người có sở thích ăn thực phẩm khi còn nóng nên thường dùng ngay khi mới chiên xong. Lúc này dầu, mỡ tích đọng rất nhiều nên sẽ khiến cơ thể bạn vô tình tiếp nhận một lượng lớn calo và chất béo. Do đó, khi lấy đồ ăn sau khi chiên xong ra khỏi chảo, bạn nên sử dụng giấy thấm dấu để thấm hút hết tối đa lượng dầu, mỡ dư thừa trong thực phẩm.

Kiểm tra nhiệt độ dầu

Chiên rán ở nhiệt độ thích hợp để món ăn có màu sắc hoàn hảo và không bị thấm dầu nhiều

Bạn nên chú ý kiểm tra nhiệt độ dầu trước khi chiên đồ ăn. Chiên rán ở nhiệt độ thích hợp không chỉ giúp giảm sự hấp thụ dầu mà món ăn còn có màu sắc hoàn hảo, cấu trúc giòn rụm. Cách tốt nhất để làm như vậy là chuẩn bị sẵn một nhiệt kế nhà bếp trước khi chiên các món ăn. Điều này sẽ đảm bảo thức ăn được chín hoàn hảo từ trong ra ngoài, giúp món ăn giòn và không bị ngấm quá nhiều dầu, mỡ.

Thêm phụ gia

Một cách dễ dàng khác để giảm hấp thụ dầu, mỡ là thêm một lượng nhỏ nước soda hoặc muối nở vào bột chiên, điều này giúp giải phóng bọt khí, làm giảm sự tồn dư lượng dầu trong khi chiên đồ ăn.

Không thể phủ nhận rằng thưởng thức các món chiên giòn là niềm yêu thích của nhiều người mặc dù đồ ăn chiên rán nhiều dầu, mỡ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn chế biến các món chiên rán để thưởng thức mà không lo hấp thụ quá nhiều dầu, mỡ và vẫn đảm bảo hương vị món ăn. 

Nguyễn An H+ (Theo Times of India)

LEAVE A REPLY