Mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng hãy thử 5 loại sinh tố này

0
15

Mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng hãy thử 5 loại sinh tố này

Đăng bởi:
Phạm Quỳnh24/11/2020 15:09

Health+ | Để đánh bay cảm giác mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng sau khi thức dậy và lấy lại năng lượng nhanh chóng, cách đơn giản nhất là chọn những thực phẩm cung cấp cho cơ thể dưỡng chất thiết yếu và chế biến thành một món sinh tố.

Chuyên đề :
Sinh tố, nước trái cây

Mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng hãy thử 5 loại sinh tố này

Tập thể dục, uống sinh tố… giúp xóa tan cảm giác mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng sau khi thức dậy

4 loại sinh tố khắc phục tình trạng đau mỏi cơ bắp


Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 4 loại sinh tố tăng cường miễn dịch


Những loại rau củ giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý


Ngày mới tràn đầy năng lượng với ly sinh tố chuối cà phê


Mệt mỏi vào buổi sáng là tình trạng phổ biến trong xã hội hiện đại. Thông thường nó xuất phát từ chất lượng giấc ngủ kém. Đôi khi, nó cũng có thể do thiếu hụt dinh dưỡng và căng thẳng kéo dài. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức lực và còn tác động đến trí lực, làm suy giảm chất lượng cuộc sống nghiêm trọng nếu không được khắc phục sớm. May mắn thay, biện pháp dinh dưỡng có thể giúp bạn cải thiện mức năng lượng của mình, chống lại sự mệt mỏi vào buổi sáng. Các loại sinh tố trái cây và rau xanh dưới đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Sinh tố xoài

Sinh tố xoài thơm ngon cũng là nguồn chất xơ, chất chống oxy hóa và protein dồi dào. Đây là sự lựa chọn lý tưởng để đánh bại cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng. Sinh tố xoài cũng có tác dụng chống viêm, rất tốt cho hệ tiêu hóa

Sinh tố xoài giúp tăng hiệu suất thể chất

Nguyên liệu gồm có:

Xoài chín, chuối chín

– 125gr sữa chua không đường

– 10gr yến mạch

– 2gr bột nghệ

Cách thực hiện:

– Gọt vỏ, cắt nhỏ xoài và chuối xay cùng với các nguyên liệu còn lại.

– Xay đến khi sinh tố đạt được độ nhuyễn như mong muốn thì đổ ra cốc và thưởng thức.

Bạn có thể uống sinh tố thay cho bữa sáng hoặc bất cứ thời điểm nào vào buổi sáng bạn cảm thấy mệt mỏi.

Sinh tố cam chanh

Sinh tố cam chanh rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong sinh tố sẽ làm tăng cường năng lượng và thể chất của bạn. Từ đó, nó sẽ giúp ngăn chặn cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng.

Nguyên liệu gồm có:

– 1 quả táo xanh

– Nước ép của 1 quả cam

– Nước cốt chanh

– 100 ml nước

Cách thực hiện:

– Cắt nhỏ táo và cho vào máy xay sinh tố. Cho nước cam, nước cốt chanh và nước vào xay đến khi tạo được hỗn hợp nhuyễn.

Uống sinh tố để bắt đầu một ngày mới.

Sinh tố chuối dâu tây

Món sinh tố chuối dâu tây rất thích hợp để xua tan mệt mỏi vào buổi sáng. Chuối là một loại trái cây rất giàu chất xơ, vitamin (C, B6) và kali. Vitamin B6 giúp chuyển hóa một số chất dinh dưỡng thành năng lượng và cải thiện tâm trạng. Dâu tây rất có lợi trong việc cải thiện sức khỏe đường ruột.

Sinh tố chuối dâu tây giúp bạn tràn đầy năng lượng vào buổi sáng

Nguyên liệu gồm có:

– 5 quả dâu tây chín

– 1 quả chuối chín

– 125gr sữa chua không đường

– 20gr bột yến mạch

10gr hạt lanh

Cách thực hiện:

– Cắt nhỏ dâu tây, cho vào máy xay cùng với chuối và các nguyên liệu còn lại. Xay đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Uống sinh tố thay cho bữa sáng.

Sinh tố yến mạch và sữa hạnh nhân

Sinh tố sữa hạnh nhân và yến mạch cung cấp cho cơ thể bạn hàm lượng lớn acid amin, carbohydrate và acid béo. Điều này giúp bạn có năng lượng dồi dào trong suốt cả ngày. Dinh dưỡng trong sinh tố tối ưu hóa hoạt động của tế bào, làm giảm cảm giác mệt mỏi về tinh thần vào buổi sáng.

Nguyên liệu gồm có:

– 200ml sữa hạnh nhân

– 30gr bột yến mạch

Cách thực hiện:

Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố, xay đến khi khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Ăn sinh tố vào bữa sáng.

Sinh tố kiwi táo

Khi kết hợp vitamin C từ kiwi cùng với chất chống oxy hóa, chất xơ từ táo, bạn sẽ có được cốc sinh tố tuyệt vời để chống lại mệt mỏi vào buổi sáng. Ngoài ra, những loại trái cây này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cấp nước và cải thiện hệ tiêu hóa.

Sinh tố kiwi táo giúp bạn thức dậy một cách tự nhiên, khỏe khoắn

Nguyên liệu gồm có:

– 1 quả kiwi chín

– 1 quả táo xanh

– 2 lá rau bina

– 30gr bột yến mạch

– 200ml nước

Cách thực hiện:

– Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi uống ngay sau đó.

– Bạn có thể uống sinh tố thay cho bữa sáng hoặc đợi ít nhất 30 phút đến bữa sáng chính thức.

Ngoài ra, bạn hãy dành ra khoảng 15-30 phút tập thể dục mỗi ngày. Điều này sẽ cải thiện sự tỉnh táo và gia tăng năng lượng. Nó cũng cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm, giúp tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa stress.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Steptohealth)

LEAVE A REPLY