Một số loại trái cây giảm đầy hơi, cải thiện tiêu hóa

0
5

Một số loại trái cây giảm đầy hơi, cải thiện tiêu hóa

Đăng bởi:
Nguyễn An31/08/2021 15:08

Health+ | Đầy hơi là tình trạng khí tích tụ trong dạ dày, đường ruột gây khó chịu. Bạn có thể tăng cường sức khỏe đường ruột, giảm đầy hơi bằng các loại trái cây quen thuộc dưới đây

Một số loại trái cây giảm đầy hơi, cải thiện tiêu hóa

Giảm đầy hơi bằng các loại trái cây quen thuộc

5 loại trái cây ăn nhiều dễ gây tăng cân


5 loại trái cây giúp cấp ẩm kịp thời cho làn da khô


8 loại trái cây kích thích ham muốn tình dục của cả hai giới


6 loại trái cây mùa Hè giàu chất xơ giúp giảm cân tự nhiên


Quả bơ

Bơ giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và đầy hơi

Bơ có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt trong loại quả này có chứa một lượng lớn folate, vitamin C và vitamin K. Đồng thời, bơ cũng rất giàu kali, một khoáng chất cần thiết để điều chỉnh cân bằng chất lỏng và mức natri để ngăn ngừa giữ nước. Mặt khác, quả bơ còn giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và đầy hơi.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa khoảng 95% là nước, chống táo bón hiệu quả. Trong dưa chuột có cả nước và chất xơ, tác dụng làm tăng nhu động ruột vì vậy chống táo bón rất hiệu quả. Ngoài ra, ăn dưa chuột có hàm lượng nước cao có thể giúp đảm bảo bạn luôn đủ nước và đáp ứng nhu cầu chất lỏng hàng ngày.

Quả mọng

Các loại quả mọng giúp tăng cường sức khỏe đường ruột

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất và mâm xôi thường chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó quả mọng cũng rất giàu chất xơ, chứa gần 8g chất xơ trong mỗi 150g. Việc tăng hàm lượng chất xơ nạp vào cơ thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và làm mềm phân, ngăn ngừa táo bón, đầy hơi.

Chuối

Không chỉ có hương vị thơm ngon, chuối còn là một thực phẩm giảm đầy hơi hiệu quả. Điều này là do chuối rất bổ dưỡng, giàu chất xơ với 3g chất xơ có trong 1 quả chuối vừa khoảng 118g giúp giảm táo bón, ngăn ngừa đầy bụng.

Ngoài ra, chuối rất giàu kali, có tác dụng hỗ trợ cân bằng chất lỏng trong cơ thể ngăn ngừa tích nước và đầy hơi.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới với hương vị ngọt ngào, nhiều nước và giàu chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Thêm vào đó, đu đủ còn chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp cơ thể phá vỡ các acid amin kích thích tiêu hóa, nhờ đó giảm tình trạng đầy hơi do khó tiêu hóa gây ra.

Dứa

Dứa chứa nhiều vitamin C, mangan và vitamin B

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới có giá trị dinh dưỡng cao. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, mangan và vitamin B. Dứa cũng chứa bromelain, một loại enzyme được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị tình trạng rối loạn tiêu hóa, cải thiện vấn đề đầy hơi. Trong một số nghiên cứu, bromelain đã được chứng minh là có khả năng chống viêm, giúp cải thiện đầy hơi, khó tiêu.

Táo

Táo có hàm lượng nước cao và giàu kali, có tác dụng hỗ trợ cân bằng chất lỏng giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Hơn nữa, loại trái cây này cũng giàu chất xơ, với gần 5g chỉ trong 1 quả táo vừa khoảng 200g.

Đồng thời, táo chứa nhiều chất xơ hòa tan gọi là pectin, giúp đẩy nhanh quá trình di chuyển của thức ăn, cải thiện tình trạng táo bón và đầy hơi.

Kiwi

Kiwi là một loại trái cây giàu một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ và kali. Nó cũng chứa actinidin – một loại enzym được chứng minh là cải thiện tiêu hóa. Một số nghiên cứu cho thấy kiwi có thể có lợi cho nhiều vấn đề tiêu hóa và giúp giảm đầy hơi, đau dạ dày,  táo bón.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)

LEAVE A REPLY