Những món ăn nhẹ bổ dưỡng cho sĩ tử mùa thi

0
3

Những món ăn nhẹ bổ dưỡng cho sĩ tử mùa thi

Đăng bởi:
Quỳnh Trang08/06/2021 19:15

Health+ | Trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, ngoài sự chuẩn bị tốt về kiến thức và tâm lý, học sinh nên duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng. Một số món ăn nhẹ từ thực phẩm tốt cho não bộ có thể giúp các sĩ tử đạt kết quả như ý trong kỳ thi sắp tới.

Chuyên đề :
Kinh nghiệm nuôi con

Những món ăn nhẹ bổ dưỡng cho sĩ tử mùa thi

Học sinh có cường độ học tập căng thẳng cần được đảm bảo nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng

Cờ vua, môn thể thao bảo vệ não bộ ở mọi lứa tuổi


8 thực phẩm giúp cải thiện chức năng não bộ


Ăn trứng tốt cho não bộ như thế nào?


Trò chơi luyện trí nhớ cho người già


Trong giai đoạn ôn thi căng thẳng, nhiều bạn trẻ thường thèm đồ ăn vặt như đồ ngọt, cà phê, nước tăng lực hơn bình thường. Tuy nhiên, thực phẩm, đồ uống này không chỉ chứa nhiều calorie “rỗng” mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng và giấc ngủ của học sinh.

Theo các chuyên gia, để giảm cảm giác mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, học sinh nên ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và các vi chất tốt cho não bộ. Phụ huynh nên chuẩn bị những món ăn nhẹ sau đây trong thực đơn của sĩ tử mùa thi:

Kem quả bơ

Kem bơ mát lạnh là món ăn nhẹ thích hợp cho sĩ tử trong mùa thi

Bơ sáp là nguồn lutein dồi dào, đem lại nhiều lợi ích cho chức năng não bộ. Lutein là 1 carotenoid được tìm thấy trong thực vật. Ngoài giúp não bộ trẻ trung, duy trì khả năng nhận thức tốt, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lutein đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thị lực, giúp đôi mắt bạn phản ứng tốt hơn với ánh sáng.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như sữa đặc, sữa tươi không đường, cha mẹ có thể làm món kem bơ mát lạnh để “cổ vũ” tinh thần các sĩ tử. 

Chocolate đen

Chocolate đen có hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chocolate đen (70% cacao trở lên) có thể hỗ trợ cải thiện lưu thông máu nhờ các flavanol dồi dào như caffeine và theobromine. Ngoài ra, ăn chocolate đen thường xuyên còn giúp cải thiện tâm trạng, giảm cảm giác lo âu. Theo đó, các sĩ tử chỉ cần ăn 30gr chocolate đen mỗi ngày để đạt được những lợi ích sức khỏe trên.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền hỗ trợ thư giãn tinh thần cho sĩ tử

Trong củ dền chứa bataine – một hợp chất có tác dụng thư giãn tinh thần, kích thích quá trình tổng hợp serotonin. Những thực phẩm chứa củ dền giúp các sĩ tử giải tỏa căng thẳng, thư thái tinh thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, củ dền còn có thể chế biến thành các món nước ép tốt cho sức khỏe kết hợp với cam, cà rốt, táo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nửa củ dền, 2 củ cà rốt, nửa quả chanh, 120ml nước lọc.

Cách chế biến: 

– Rửa sạch cà rốt và củ dền, gọt vỏ và cắt thành các khối vuông nhỏ.

– Cho củ dền, cà rốt và nước vào máy xay sinh tố, vắt thêm nước cốt chanh và xay nhuyễn. Sau đó, lọc hỗn hợp trên qua rây, loại bỏ phần bã và giữ lại nước ép. Nước ép củ dền với màu sắc đẹp mắt có thể thưởng thức với đá.

Lưu ý: Nước củ dền có thể gây tác hại cho sức khỏe nếu pha cùng với sữa.

Các loại hạt

Học sinh có thể nhâm nhi các loại hạt tốt cho sức khỏe trong giờ giải lao

Các loại hạt giàu omega-3 là thực phẩm lý tưởng cho những bữa ăn nhẹ của các sĩ tử mùa thi. Óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt dẻ còn chứa nguồn vitamin E dồi dào. Đây đều là những dưỡng chất được chứng minh có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe trí não.

Phụ huynh có thể mua hỗn hợp hạt rang sẵn để ăn trực tiếp hoặc ăn kèm sữa chua. Lưu ý, bạn nên chọn các loại hạt chứa lượng muối vừa phải.

Quỳnh Trang H+

LEAVE A REPLY