Thực phẩm giàu vitamin B4 tăng sức đề kháng mùa dịch

0
5

Thực phẩm giàu vitamin B4 tăng sức đề kháng mùa dịch

Đăng bởi:
Nguyễn An24/08/2021 10:48

Health+ | Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B4 vào chế độ ăn uống hàng ngày là cách giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình trong mùa dịch COVID-19.

Thực phẩm giàu vitamin B4 tăng sức đề kháng mùa dịch

Thực phẩm giàu vitamin B4 tăng cường hệ miễn dịch

Bổ sung vitamin đúng cách để tăng sức đề kháng trong mùa dịch


8 nguy cơ sức khỏe khi thiếu vitamin K


4 loại rau giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng mùa dịch


Tiền đái tháo đường: Có nên bổ sung vitamin D để bảo vệ thận?


Vitamin B4 tăng cường sức đề kháng

Vitamin B4 (adenine) là một loại vitamin tan trong nước, được biết đến với chức năng chủ yếu là đẩy nhanh quá trình sản xuất năng lượng trong cơ thể.

Vitamin B4 đặc biệt quan trọng đối với sự hình thành DNA và RNA. Loại vitamin này còn có chức năng thúc đẩy sự hình thành tế bào và đảm bảo sự phát triển mô khỏe mạnh. Vitamin B4 cũng giúp tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Ngoài ra, vitamin B4 có thể giúp giảm bớt một số tình trạng sức khỏe như mất ngủ, thiếu máu, đau đầu, cholesterol cao, khó tiêu, sỏi mật, mụn trứng cá… Sự thiếu hụt vitamin này có thể gây ra rối loạn da, rối loạn máu, chóng mặt, mệt mỏi, yếu cơ và tâm trạng chán nản.

Thực phẩm giàu vitamin B4

Dưới đây, là một số loại thực phẩm giàu vitamin B4 bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày:

Mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất chứa hàm lượng cao vitamin B4

Mật ong nguyên chất chứa vitamin B4, có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với mật ong đã qua chế biến. Sử dụng mật ong thay cho đường sẽ bổ sung nhiều vitamin B4 cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp nhiều vitamin B, bao gồm cả vitamin B4. Yến mạch, lúa mì, lúa mạch, gạo, và ngô sẽ cung cấp cho bạn carbohydrate cơ thể sử dụng để tạo năng lượng. Phần ngoài cùng của hạt, cám và mầm chứa phần lớn các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì từ lâu đã trở thành một phần của chế độ ăn uống của con người, giúp cung cấp vitamin nhóm B, bao gồm cả vitamin B4, các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm carbohydrate cung cấp năng lượng và các khoáng chất như sắt và selen cho sức khỏe của mô.

Đinh hương

Đinh hương là loại gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn nấu nướng. Đinh hương không chỉ được sử dụng như một loại gia vị mà còn như một loại thuốc. Loại gia vị này rất giàu vitamin B4 bảo vệ hệ miễn dịch khỏe mạnh, hồ trợ giảm buồn nôn và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Dâu tây

Dâu tây có chứa chất chống oxy hóa và vitamin B4 có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Dâu tây còn giúp cải thiện thị lực của mắt, duy trì chức năng não, giúp bạn giảm huyết áp, viêm khớp và các bệnh tim mạch khác nhau.

Ớt chuông

Ớt chuông có vị cay nồng, giàu vitamin B4

Ớt chuông (Capsicum) chứa vitamin B4 và các thành phần hoạt tính sinh học khác có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm các vấn đề về dạ dày, đau lưng, đau đầu, ung thư, lão hóa da và đái tháo đường.

Táo

Táo là một loại trái cây được nhiều người yêu thích, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B4, C, K, B6 và riboflavin. Trái cây có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer, các vấn đề về dạ dày, táo bón, tiểu đường và rối loạn gan.

Gừng

Gừng chứa vitamin B4, chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa đột quỵ, khó tiêu, buồn nôn, tăng cường chức năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn.

Cà chua

Cà chua chứa vitamin B4, vitamin A, C và K cũng như kali, mangan, magie và các khoáng chất quan trọng khác giúp tăng cường sức đề kháng, giảm huyết áp, tốt cho sức khỏe dạ dày, giúp giảm các vấn đề về da, đái tháo đường và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)

LEAVE A REPLY