5 lưu ý giúp trẻ có đường ruột khỏe mạnh trong mùa nóng

Ở trẻ em do hệ đường ruột chưa phát triển toàn diện, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng bởi cha mẹ, thói quen vệ sinh kém… sẽ dễ dẫn tới các bệnh về tiêu hóa. Vì vậy, việc chăm sóc trẻ đúng cách hàng ngày để cải thiện sức khỏe đường ruột là vô cùng quan trọng.

Trẻ rất dễ mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa do đường ruột của trẻ còn non yếu, nhất là trong mùa hè, các bệnh thường gặp phải như: Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón… điều này làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Những điều cần lưu ý để giúp đường ruột ở trẻ tốt hơn

1. Cho trẻ bú mẹ theo khuyến cáo

Cho trẻ bú mẹ là việc cần thiết để trẻ có đường ruột khỏe mạnh, vì sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Theo khuyến cáo, mẹ hãy cho trẻ bú hoàn toàn 6 tháng đầu đời, điều này sẽ giúp trẻ có đường ruột khỏe mạnh và phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Và cần tiếp tục cho trẻ bú mẹ kéo dài đến khi trẻ được 2 tuổi, đồng thời bắt đầu cho trẻ ăn dặm khi trẻ tròn 6 tháng. Trẻ bú sữa mẹ sẽ giúp dễ hấp thu, không đầy bụng, sữa không bị ứ lại tại dạ dày, giúp giảm đau bụng và trào ngược.

Ngoài ra, sữa mẹ sẽ giúp tăng cường miễn dịch tại đường ruột, chống sự xâm nhập của các vi khuẩn, virrus gây bệnh, giảm nguy cơ tiêu chảy. Hơn nữa, trong sữa mẹ có hơn 130 loại chất xơ khác nhau, giúp làm mềm phân, tăng thời gian di chuyển của phân trong lòng ruột, kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong ruột trẻ, giúp giảm táo bón.

Khi trẻ tròn 6 tháng tuổi là thời gian bắt đầu ăn dặm, vì ở lứa tuổi này trẻ có sự hứng thú với ăn uống, răng cũng bắt đầu mọc, biết sử dụng lưỡi đảo thức ăn và sử dụng hàm để nhai, lúc này hệ tiêu hóa của trẻ đã bắt đầu có khả năng tiêu hóa thức ăn đặc.

5 lưu ý giúp trẻ có đường ruột khỏe mạnh trong mùa nóng - Ảnh 2.

Thức ăn của trẻ cần đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu phát triển thể chất, tinh thần, trí não.

2. Chú ý đến an toàn thực phẩm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *